Lưu trữ Kinh nghiệm - Công ty cổ phần SP Việt Nam

movers_14-1080x540-1.jpg

Giao hàng online không còn quá xa lạ đối với những người kinh doanh hiện nay, nhưng liệu thật sự bạn đã biết được những yếu tố tác động trực tiếp đến doanh thu bán hàng online của bạn đến từ việc giao hàng online không? cùng xem những lưu ý khi giao hàng bên dưới để biết thêm những yếu tố khi giao hàng tác động như thế nào đến doanh thu online của bạn nhé!

Khâu giao hàng online là yếu tố đầu tiên cần chú ý để chủ shop tạo thiện cảm, độ tin cậy với người mua.

Khi hành vi mua sắm online xuất hiện , người dùng thường ít tiếp xúc trực tiếp với người bán, trải nghiệm thực tế của họ chủ yếu nằm ở việc bạn tạo được sự tin cậy đến từ những bình luận tích cực trên trang bán hàng của bạn, hình ảnh có trung thực hay không, giá cả như thế nào,…. và yêu tố cuối cùng quyết định trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu của bạn chính là người giao hàng – shipper cuối cùng.

Có tin hay không nếu nói rằng khách hàng quay lại hay không tuỳ thuộc vào shipper

Một số khách hàng quen đột nhiên không quay lại hay khách mới chỉ mua một lần rồi thôi? Nếu vậy, có lẽ chủ shop nên trao đổi với người mua và xem lại đơn vị giao nhận của mình. Rất có thể họ cảm thấy khó chịu với thái độ phục vụ của shipper.

Và thế là… những công sức gầy dựng thương hiệu của bạn gần như đổ sông đổ biển chỉ vì bạn chọn SAI đơn vị vận chuyển, giao hàng cho bạn.

Theo khảo sát mới đây 80% người từng mua hàng online tiết lộ việc các shipper có thái độ không chuyên nghiệp, nói chuyện qua điện thoại thiếu lịch sự là nguyên nhân khiến họ mất cảm tình, thậm chí quyết định không tiếp tục mua hàng. Vậy nên, chủ shop cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn đối tác giao hàng.

Rủi ro hư hỏng hàng hoá

Rủi ro là yếu tố không thể không xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hoá của mình, việc bạn chọn đơn vị giao hàng uy tín sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro đó, vì nếu “Lỡ” xảy ra tình trạng hư hỏng thì những công ty uy tín đều có chính sách đền bù 100% giá trị hàng hoá, điều này sẽ shop các shop online hoàn toàn yên tâm về hàng hoá của mình.

Nhiều chủ shop than phiền hàng của họ hay bị dập, nứt, vỡ… khi chưa tới tay khách hàng. Nguyên nhân xuất phát cả hai phía: người bán chưa bao bọc kỹ hàng hóa, còn đơn vị vận chuyển chưa cẩn thận trong quá trình giao hàng. Do đó, đối với các mặt hàng dễ vỡ, móp méo, cách tốt nhất là gói hàng cẩn thận, đồng thời tìm đơn vị ship hàng uy tín cho mình.

Tại Nhất Tín Logistics với quy trình gói hàng cẩn thận và luôn đặt quyền lời của khách hàng lên trên hết, đưa ra chính sách đền bù 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra các rủi ro về hàng hoá. Đặc biệt miễn phí 100% cước phí thu hộ cho đơn hàng dưới 5 triệu đồng.

Shop cần cảnh giác tình trạng bị lừa từ shipper “Tự do”

Dẫu biết hiệu quả của dịch vụ giao hàng từ các shipper tự do, nhưng rủi ro kèm theo cũng vô cùng lớn. Chính vì vậy, các shop nên cẩn thận khi tìm shipper. Khi sử dụng dịch vụ shipper tự do chủ shop cần lưu ý:

  • Nên yêu cầu shipper cọc hàng 100% để đảm bảo không gặp phải trường hợp éo le như trên.
  • Nên sử dụng shipper tự do nhưng là dịch vụ quen, tuy sử dụng không thường xuyên nhưng khi có nhu cầu thì ưu tiên dùng dịch vụ cũ.
  • Luôn giữ thông tin của shipper tự do, giữ liên lạc để có thể xử lý kịp thời nhất.

Thay vì sử dụng dịch vụ shipper tự do, chủ shop nên tìm hiểu hướng sử dụng đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Đơn hàng của bạn sẽ đi đâu? làm cách nào để theo dõi hành trình của đơn hàng

Các shop online thường mất nhiều thời gian, hay thấp thỏm lo âu không biết đơn hàng của mình đã giao đi chưa, giao đến đâu rồi, và không biết cách nào để kiểm tra xem đơn hàng của mình đang ở đâu.

Đừng lo lắng khi ngày nay này bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được việc này, bạn sẽ biết chính xác việc đơn hàng của bạn đã được giao hay chưa, đang ở đâu,… từ việc truy cứu trên ứng dụng và website của các đơn vị vận chuyển uy tín.


movers_17-1080x540-1.jpg

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, vận tải, vận chuyển ship hàng tất cả các hàng hóa đều phải đóng gói:  Để đảm bảo tính an toàn, bảo mật cho hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là chuyển phát nhanh đường dài. Mỗi loại hàng hóa, bưu phẩm sẽ được đóng gói theo cách khác nhau dựa trên đặc điểm và khối lượng hàng gửi. Để phân chia loại bưu gửi và dán nhãn. Những mặt hàng thuộc chủng loại khác nhau sẽ được đóng gói và dán nhãn để phân biệt.

I. Đóng gói chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa thông thường:

Các hàng không có trong danh sách hàng hóa đặc biệt thì được đóng gói theo cách thông thường là sử dụng vật liệu độn và gói từng hàng đơn lẻ.
  •  Sử dụng vật liệu độn có tính: chất mềm, chống sốc cho hàng hóa lót ở dưới đáy hộp, các thành bên và nắp của hộp đóng gói.
  • Các vật được gói đơn lẻ sau đó với đặt vào trong hộp và giữa các vật được ngăn cách với nhau bởi các tấm vật liệu đệm: xốp , vải, bông….. Phải lấp đầy các khoảng trống trong hộp bằng các lớp lót, độn để tránh va chạm hàng hóa vào nhau trong quá trình vận chuyển gây hỏng hóc, hư hại, vỡ, đổ….
  • Kiện hàng khi đóng gói phải có ít nhất một bề mặt nhẵn, phẳng để dán địa chỉ người nhận lên trên và dán tem mác
  • Kiện hàng được đóng bằng bao dứa, thì phải đóng gói thêm 1 lớp thùng carton bên ngoài.
  • Nếu hàng hóa có mũi nhọn hoặc vật nhô lên thì phải dùng giấy panel gấp hoặc miếng đệm lót buộc kín lại.
  • Sử dụng các loại băng keo dán, dây đai nhựa để gói và buộc hàng, không được sử dụng giấy, vải hay dây thừng buộc kiện hàng.
  • Hóa đơn để vào trong thùng hàng trước khi gói niêm phong và bên ngoài kiện hàng phải có giấy dán ghi loại mặt hàng và địa chỉ người nhận rõ ràng.

II. Đóng gói Vận chuyển hàng hóa đặc biệt:

1. Đồ điện tử, linh kiện điện tử:

Những hàng hóa điện tử bao gồm: máy tính, điện thoại, máy chụp hình, quay phim, màn hình LCD, Ram/chip, máy chiếu, máy in,… có tính chất dễ hư hỏng và vỡ. Vì vậy, những hàng hóa này phải được đóng gói đặc biệt và cẩn thận tránh sự va chạm trong quá trình vận chuyển:

  • Chất liệu đóng gói bên ngoài là thùng carton, thùng gỗ.
  • Chất liệu gói, lót bên trong là xốp, mút, giấy bọt khí,… có khả năng đàn hồi và chống lại các va chạm của hàng hóa trong quá trình chuyển phát nhanh.
  • Dùng giấy bọt khí để bọc hàng hóa lại sau đó mới đặt vào thùng carton, thùng gỗ. Hoặc dùng xốp, mút lót vào bên trong hộp bao gồm đáy và các khung thành của hộp rồi mới đặt hàng hóa vào trong, đảm bảo xốp, mút phải vừa với hàng hóa, cố định hàng hóa trong hộp. Nếu trong hộp còn khoảng trống thì lót thêm độn bằng xốp, mút hoặc giấy bọt khí vào để lấp đầy khoảng trống sau đó mới đóng gói.
  • Giống như hàng hóa thông thường, dùng băng dán hoặc dây đai nhựa để buộc, dán kiện hàng lại.
2. Hàng hóa dễ vỡ:
Hàng hóa dễ vỡ như đồ gốm, đồ sành sứ, thủy tinh,… thì dùng giấy bọt khí và sử dụng hộp đóng gói kép để đóng gói:

–  Dùng giấy bọt khí để gói sản phẩm:

  • Giấy bọt khí có khả năng chống sốc tốt cho hàng hóa và có thể gói được hầu hết các loại sản phẩm với bất kì kích thước, hình dạng khác nhau. Những giấy có ô lớn thì khả năng đệm tốt hơn.
  • Dùng giấy bọt khí gói kín sản phẩm, kể cả các đầu nhô ra, góc cạnh cũng phải bọc kín và có thể dùng nhiều lớp để đảm bảo an toàn cho sản phẩm.
  • Gói riêng từng sản phẩm sau đó đặt vào thùng, hộp và các đầu, góc nhọn phải đặt hướng lên trên. Bên trong thùng, hộp cũng phải lót đệm ở đáy và thành hộp, độn hết những khoảng trống trong hộp.
  • Mỗi mặt hàng cần được bọc bằng tấm bọt có kích thước ít nhất là hai inch (5,08 cm) và đặt cách vách thùng hai inch (5,08 cm) giúp cho các sản phẩm không bị hư hỏng do va chạm vào nhau và bảo vệ sản phẩm không bị rung do lực truyền vào từ ngoài thùng trong khi vận chuyển, đặc biệt là chuyển phát nhanh quốc tế đường dài.
– Sử dụng hộp kép đóng gói:
  • Đóng hộp kép hay chính là đóng nhiều hộp để bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ ở những nơi mà việc đóng gói không phù hợp để vận chuyển qua các hãng vận tải như chuyển phát nhanh sử dụng hệ thống phân phối thủ công và tự động.
  • Chọn một hộp chứa hàng vận chuyển mới có độ bền được khuyến nghị lớn hơn ít nhất 6 inch (15,44 cm) so với kích thước của thùng ban đầu. Lót xuống đáy của hộp chứa hàng vận chuyển mới bằng hai hoặc ba inch (5,08 cm đến 7,64 cm) vật liệu ép lỏng (đối với hàng hóa có khối lượng lên đến 10 lbs/ 4,54 kg), giấy gói bubble (đối với hàng hóa có khối lượng lên đến 50 lbs/44,68kg), giấy bọt khí phủ lên, tấm phủ polyetylen hoặc các vật liệu lót khác.
  • Đặt thùng của nhà sản xuất ban đầu ở trên vật liệu lót và ở giữa hộp chứa hàng vận chuyển và đặt tấm lót xung quanh năm cạnh còn lại. Dán kín các nắp hộp bằng vật liệu và phương pháp được khuyên dùng.
3. Hàng hóa dạng chai lọ chứa chất lỏng:
  • Các hàng hóa dạng bình, chai lọ chứa chất lỏng phải được bảo quản đặt trong một thùng gỗ kín hoặc thùng thiếc, có khoảng trống ở giữa để lèn vật liệu hút chất lỏng (mùn cưa) đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên trong bị bể vỡ.
  • Trước khi đóng gói, các chai lọ phải được đóng chặt nắp, bị kín không cho chất lỏng chảy ra ngoài dù bị để dốc ngược.
  • Nếu nhiều chai lọ để trong một thùng phải được ngăn cách bởi vách ngăn hoặc dùng các vật liệu có độ đàn hồi chèn kín giữa các khoản trống để không cho xê dịch sản phẩm. Sử dụng thêm các vật liệu chèn như: tấm bọt khí, mút, xốp, hạt nở, …
4. Hàng hóa có thể cuộn tròn
  • Bao gồm các hàng hóa như: Tranh vẽ, bản đồ, lịch,… thì được cuộn tròn và cho vào ống nước bằng nhựa sau đó bịt kín hai đầu của ống nhựa lại.
5. Hàng hóa ấn phẩm
  • Đối với các loại ấn phẩm như tạp chí, sách báo, catalogue,… phải được đóng gói chính xác để tránh dịch chuyển trong quá trình vận chuyển làm cho chúng bị bẩn, rách hay dính nước. Buộc hay cột bằng dải thun tất cả các ấn phẩm, sau đó lót đệm dưới đáy, thành bên và nóc hộp với vật độn.

Dropshipping-business-model-1200x675.png

Dropshipping là gì? Dropshipping hoạt động như thế nào? Gần đây mô hình dropshipping đã nổi lên như một làn gió mới trong thế giới make money online và dự kiến sẽ là xu hướng kinh doanh mới trong thời đại số! Dropshipping một đề tài chưa bao giờ ngừng “hot” thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi.

Dropshipping và Dropshipper là gì?

Dropshipping hiểu đơn giản là  “bán hàng mà không cần suy nghĩ về vận chuyển” Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho.

Khi KH mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp của bạn mua hàng và yêu cầu nhà sản xuất vận chuyển hàng tới tay khách hàng. Bạn sẽ chẳng phải vận chuyển hàng đến cho khách mà chỉ tập kết vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng.

Lợi nhuận mà bạn đạt được chính là chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển.

Người kiểm soát quá trình này gọi là Dropshipper.

Hiểu theo cách đơn giản nhất là Bạn mua sản phẩm ở một nơi giá thấp và bán nó ở một nơi với giá cao hơn bỏ túi khoản chênh lệch đó, khoản chênh lệch này tùy thuộc vào loại sản phẩm, nó có thể lên tới vài trăm % nếu bạn có kỹ năng tìm kiếm Supplier và chọn sản phẩm. Còn bình thường lợi nhuận ở mức 30-60% là chấp nhận được.

Tại sao Dropshipping lại trở thành miếng bánh ngọt?

Ví dụ:

  • Supply bán sản phẩm đó tại thị trường Việt Nam, bạn muốn kinh doanh sản phẩm đó tại VN thì bạn phải xin làm cộng tác viên, hoặc đại lý nhượng quyền để kinh doanh để được giá sỉ có chiết khấu cao. Điều này làm bạn phải mất vốn để thương lượng, vì hầu như mún làm đại lý hay cộng tác viên giá sỉ, bạn phải bỏ ra 1 khoản đầu tư ban đầu.
  • Còn hình thức Dropshipping thì nó hay ở chổ bạn vẫn có thể lấy giá lẻ , lấy từng cái một để bán cho khách hàng với giá cao, để làm được điều đó, bạn phải chọn 1 thị trường khác, thị trường chưa cung cấp sản phẩm này, hoặc sản phẩm này tại thị trường đó có giá quá cao, còn nhảy vô được. Và gợi ý cho bạn là hãy thương lượng với nhà cung cấp từ quốc gia này và bán cho thị trường khách hàng ở quốc gia khác. Đó là cách mà Dropshipping tồn tại, nó tồ n tại dựa trên chênh lệch tỷ giá, chênh lệch địa lý, chênh lệch vùng miền, giữa thành phố hay nông thôn.

Mô hình này khá dễ dàng bắt đầu cho người mới vì những lý do sau:

1/ Không cần quá nhiều vốn liếng để bắt đầu, chỉ cần 200.000đ nộp vào thẻ visa để bắt đầu hành trình.

2/ Không ôm hàng tồn kho, không cần có sản phẩm tự sản xuất, có thể lấy sản phẩm người khác kinh doanh.

3/ Bỏ qua khâu vận chuyển, chỉ thực hiện việc đặt hàng từ trang nguồn, và supply hay nhà phân phối là người sẽ chuyển giao đơn hàng cho khách hàng của bạn.

4/  Thực sự bạn chỉ cần biết tiếng anh căn bản, hay nếu bạn giỏi tiếng anh thì cũng là 1 lợi thế để bạn rèn luyện đọc thêm kiến thức ở những diễn đàn nước ngoài.Còn Công việc của Dropshipping là copy và paste từ trang nguồn một cách có chọn lọc.

Dropshipping Phù Hợp Với Ai?

Câu hỏi này thực sự mang tính chất chủ quan của mỗi người. Ngoài những người coi dropship nói riêng và kinh doanh online nói chung là nghề chính, quyết tâm làm fulltime, kiếm một nguồn thu nhập thực sự lớn để nuôi sống bản thân và gia đình.

Thì còn có rất nhiều người đang muốn tìm một nghề tay trái. Mình thấy 3 Nhóm người sau là cực kỳ phù hợp nếu chọn dropshipping là một nghề tai trái để kiếm thêm thu nhập.

  • Nhóm 1: Dân Văn Phòng

Nếu bạn là dân văn phòng, có thời gian rảnh rỗi 2-3 tiếng/ngày. muốn tìm thêm một nguồn thu nhập khác ngoài lương. Chúc mừng bạn vì dropshipping cực kỳ phù hợp với bạn. Tất nhiên khi đã có thu nhập nhỏ nhỏ.

Bạn muốn phát triển doanh thu lớn hơn nữa đồng nghĩa với việc bạn cần nhiều thời gian và công sức hơn. Lúc đó bạn sẽ đưa ra quyết định tiếp tục duy trì thu nhập $200- $300/month hay nghỉ việc làm fulltime để tăng N lần thu nhập. Quyết định sẽ thuộc vào cảm xúc trong trái tim của bạn.

  • Nhóm 2: Sinh Viên

Khỏi phải nói thì cũng biết sinh viên là tỷ phú thời gian rồi. Một yếu tố vô cùng thuận lợi cho các bạn nghiên cứu thị trường, sản phẩm. Một điều rất hay nữa của dropshipping rất phù hợp với sinh viên là vốn ban đầu gần như bằng 0. 

Bạn chỉ cần bỏ thời gian ra học hỏi thử nghiệm thật nhiều. Bạn sẽ học được hàng triệu kiến thức cực hay thay vì suốt ngày ngồi chơi game hoặc xem film online. Và cảm giác kiếm được tiền khi còn là sinh viên luôn là một cảm giác rất tuyệt vời các bạn ạ!

  • Nhóm 3: Những người bắt đầu bước chân vào Kinh doanh online.

Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online, kiến thức kinh nghiệm là yếu tố bạn đang thiếu rất nhiều. Kiến thức phân tích thị trường, tìm sản phẩm, tìm nguồn hàng, ship hàng, kiến thức marketing online và hàng tỷ kiến thức khác nữa.

Dropship sẽ trang bị cho bạn những kiến thức cơ bản đó để bạn có thể tự tin bước vào những thị trường khó hơn. FBA, Kinh doanh online tại Việt Nam. Không những thế có cũng là một kênh thu nhập đáng kể, có thể giúp bạn có một số vốn nhất định để starup.

Ai sẽ thực hiện việc vận chuyển hàng hóa?

Những công ty vận chuyển, chuyển phát nhanh, Logistics sẽ đảm nhận vai trò đó, nhận thông tin vận đơn từ các đối tác cung cấp, sau đó hệ thống sẽ tự động cập nhật, bạn chỉ việc kiểm soát đơn hàng của bạn thông qua App hoặc các công cụ hỗ trợ.

SPV là công ty vận chuyển uy tín, luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ mình, hướng đến sự hài lòng và an tâm của khách hàng, SPV cung cấp các giải pháp chuyển phát nhanh 63 tỉnh thành, chuyển hàng thu hộ Ship COD, giao nhận hàng hóa tận nơi người gửi,… với SPV mọi việc thật đơn giản, bạn chỉ cần gọi đến Hotline để được tư vấn thêm về dịch vụ nhé!


movers_08-1080x540-1.jpg

Theo bảng giá chuyển phát nhanh, vùng trả hàng bao gồm 9 vùng được kí hiệu bằng 9 chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái tiếng Anh, đó là A-B-C-D-E-F-G-H-I và giá chuyển phát nhanh của chúng cũng tăng lần lượt từ A đến I, như vậy vùng A sẽ có giá thấp nhất và vùng I sẽ có giá cao nhất.

Xem thêm: Tra nhanh cước và thời gian vận chuyển

Các vùng trả hàng được Nhất Tín Logistics quy ước như sau:

  • Vùng A: Bao gồm các quận nội thành trong TP.HCM.
  • Vùng B: Bao gồm các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – Bình Dương – Đồng Nai.
  • Vùng C: Bao gồm các tỉnh: An Giang – Bến Tre – Bình Phước – Bình Thuận – Cần Thơ – Dak Lak – Dak Nông – Đồng Tháp – Long An – Ninh Thuận – Sóc Trăng – Tiền Giang – Vĩnh Long.
  • Vùng D: Bao gồm các tỉnh: Bạc Liêu – Cà Mau – Hậu Giang – Khánh Hòa – Kiên Giang – Lâm Đồng – Trà Vinh.
  • Vùng E: Bao gồm các tỉnh: Bình Định – Đà Nẵng – Gia Lai – Kon Tum – Phú Yên – Thừa Thiên Huế
  • Vùng F: Bao gồm các tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nội, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Ngãi
  • Vùng G: Bao gồm các tỉnh: Hà Nam – Hà Tĩnh – Hải Dương – Hải Phòng – Nam Định – Ninh Bình – Phú Thọ – Thái Bình – Vĩnh Phúc – Hưng Yên
  • Vùng H: Bao gồm các tỉnh: Hòa Bình – Lạng Sơn – Lào Cai – Quảng Bình – Quảng Ninh – Quảng Trị – Thái Nguyên – Yên Bái
  • Vùng I: Bao gồm các tỉnh: Bắc Cạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang

Các bạn có thể theo dõi cụ thể về từng thời gian cam kết theo vùng như sau:


Hà Nội Office

504 A6b Khu đô thị Nam Trung Yên, Mại Thái Tổ, Cầu Giấy, HN
Tell: 024 6295 1210 / 0904 533 126
Email: contact@spv.com.vn  /   spvietnamjsc@gmail.com
Web: www.spv.com.vn

Hotline 0904 533 126

Hồ Chí Minh Office

54/2 Ngô Quyền, Phường 5, Quận 10, TP HCM
Tell: 024 6295 1210 / 0904 533 126
Email: contact@spv.com.vn  /   spvietnamjsc@gmail.com
Web: www.spv.com.vn

Hotline 0904 533 126